ซิสเตอร์คาร์เมน โมเรโน – ซิสเตอร์อัมปาโร คาร์โบแนล

ซิสเตอร์คาร์เมน โมเรโน – ซิสเตอร์อัมปาโร คาร์โบแนล

0 695

ซิสเตอร์คาร์เมน โมเรโน – ซิสเตอร์อัมปาโร คาร์โบแนล

เหยื่อสังหารของคอมมิวนิสต์ในประเทศสเปนท่านทั้งสองอยูู่ด้วยกันและช่วยกันแพร่ธรรมและยังได้อุทิศชีวิตเป็นมรณสักขีพร้อมกันอีกด้วย เมื่อการปฏิวัติที่บาร์เซโลนากกำลังถึงขัั้นนองเลือด แม้ท่านทั้งสองจะมีโอกาสหนีเอาตัวรอด แต่ก็มิได้คิดจะกลับอิตาลี ท่านตัดสินใจอยู่เฝ้าซิสเตอร์ที่ป่วยอยู่ ทั้งสองจึงถูกทหารคอมมินิสต์จับไปขึ้นศาลประชาชน ถูกเขาประจาน และที่สุดก็ถูกนำไปยิงเป้าที่ฮิปโปโครม

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 1936 ท่านได้ถวายชีวิตแด่พระเจ้า เพื่อความเมตตาไปสู่เพื่อนมนุษย์ เพราะความรักต่อพระองค์ท่านได้เผชิญกับความเหนื่อยหน่าย งานหนัก ความลำบาก ความหิว กระหาย และแม้กระทั่งความตาย

ซิสเตอร์คาร์เมน โมเรโน

เกิด วันที่ 24 สิงหาคม 1885

มรณะ วันที่ 6 กันยายน 1936

ซิสเตอร์คาร์เมนเกิดที่เมืองวิลลามาร์ติน ในประเทศ สเปน ในครอบครัวที่มีความศรัทธาลึกซึ้ง ท่านต้องเผชิญอุปสรรคมากมาย เพื่อจะได้เข้าในคณะและถวายตัวแด่พระเป็นเจ้า ภายหลังท่านได้รับเลือกเป็นอธิการิณีและรองอธิการิณีภาคในเวลาต่อมา

ซิสเตอร์อัมปาโร คาร์โบแนล

เกิดวันที่ 9 พฤศจิกายน 1893

มรณะวันที่ 6 กันยายน 1936

ซิสเตอร์อัมปาโรถือกำเนิดในครอบครัวชาวนาที่ซื่อ ๆ ได้เรียนในโรงเรียนของคณะซึ่งอยู่ข้างบ้าน ท่านพบอุปสรรคจากครอบครัว เพื่อที่จะติดตามกระแสเรียก เมื่อท่านถวายตัวแด่พระเป็นเจ้าแล้ว ท่านเผชิญการเจ็บป่วยหนัก แต่ก็ผ่านพ้นได้ เมื่อสงครามระเบิดขึ้น ท่านถูกจับและถูกยิงเป้าในที่สุด