Apple ประกาศผลแอปที่ดีที่สุดแห่งปี Best of App Store 2017 พร้อมภาพยนตร์และเพลงแห่งปี

Apple ประกาศผลแอปที่ดีที่สุดแห่งปี Best of App Store 2017 พร้อมภาพยนตร์และเพลงแห่งปี

0 681

อีกไม่กี่วันก็ใกล้ที่จะถึงวันสิ้นปี 2017 แล้ว Apple เลยประกาศผล The Best of 2017 รวมแอปที่ดีที่สุดแห่งปี 2017 ฉลองแอพ ดนตรีและภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน App Store, Apple Music และ iTunes ประจำปี 2017

 

โดย บรรณาธิการและผู้ดูแล App Store, Apple Music และ iTunes ต่างได้เห็นผลงานใหม่ๆจากศิลปินอินดี้และนักพัฒนา Apple เป็นผู้นำคอนเทนท์ความบันเทิงที่หลากหลายมาสู่ลูกค้าในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ศิลปินและผู้มีความคิดสร้างสรรค์ได้แสดงออกและค้นหากลุ่มผู้ฟังและผู้ใช้หน้าใหม่

4 เทรนด์ใหญ่ของแอปบน App Store ปี 2017 คือ กลุ่มแอพเกี่ยวกับความจริงเสมือน (Augmented Reality) และเกม, การเติบโตของเกมการแข่งขันแบบเรียลไทม์, แอพด้านสุขภาพและสมาธิ และแอพที่พลิกโฉมการเล่าเรื่องและการอ่าน

เมื่อความจริงเสมือน (Augmented Reality) กลายเป็นความจริง
ในปีนี้ผู้ใช้งาน iPhone และ iPad หลายล้านคนทั่วโลกได้เริ่มใช้งานเทคโนโลยี AR แอพ AR อย่าง My Very Hungry Caterpillar ทำให้ตัวละครในหนังสือนิทานเด็กมีชีวิตขึ้นมาตรงหน้า เกมก็ได้รับความสนใจ อาทิ Amon และ AR Dragon

การแข่งขันแบบเรียลไทม์
ในปีนี้ App Store กลายมาเป็นศูนย์กลางของเกมที่เล่นพร้อมกันได้หลายคนที่ได้รับความนิยมหลายเกม ที่โดดเด่นได้แก่ Clash Royale และ Heartstone’s Knights of the Frozen Throne รวมถึงเกมใหม่ๆ อาทิ Art of War: Red Tides, Stormbound, Guns of Boom mixes 3D และ Modern Combat Versus

การมีสติและสุขภาพจิตที่ดี
แอพที่ส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี การมีสติและลดความเครียดเพิ่มขึ้นมากมายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แอพที่ได้รับความนิยมอาทิ Bloom และ Lake ซึ่งเป็นแอพระบายสี ช่วยลดความเครียดได้ดี ในขณะที่แอพทำสมาธิอย่าง Zen Studio ก็เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน

นอกเหนือจากแอพชาร์ตแล้ว บรรณาธิการ App Store ยังได้เลือกแอพโปรดประจำปี 2017 ได้แก่

2017 iPhone App of the Year: Enlight Videoleap

2017 iPhone Game of the Year: Splitter Critters

2017 iPad App of the Year: Affinity Photo

2017 iPad Game of the Year: Old Man’s Journey

รายละเอียดสามารถดดูได้ที่ลิงค์นี้ผ่านโปรแกรม iTunes บนคอมพิวเตอร์และ Mac OS

Trends: https://itunes.apple.com/story/id1297105738
Top Apps Charts: https://itunes.apple.com/story/id1297105905
Top Games Charts: https://itunes.apple.com/story/id1302444839
Our Favorite Stickers: https://itunes.apple.com/story/id1298887696

Music ดนตรีในปี 2017 เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าจดจำ และนี่คือเพลงและอัลบั้มที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Apple Music และ iTunes

Top Charts 2017: ได้แก่

“Really happy everyone has enjoyed the album this year, thanks to all who streamed and downloaded. Lots of Love, Ed” – Ed Sheeran

iTunes Movies


ปี 2017 เป็นอีกหนึ่งปีทองของภาพยนตร์หลากหลายแนว ไล่ตั้งแต่แอคชั่นมันถึงใจ ไปจนถึงซุปเปอร์ฮีโร่ที่อยู่ในดวงใจใครหลายคน รวมถึงอื่นๆ อีกมากมาย ค้นพบและเต็มอิ่มไปกับภาพยนตร์คับคุณภาพเหล่านี้ที่ฮิตจนติดชาร์ตกันมาแล้วใน Top Charts 2017

ทั้งหมดนี้สามารถดูรายละเอียดทั้งหมดได้ทั้งบน App Store และ Apple Music + Itunes Store ส่วนผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์สามารถดูได้ในหน้า Store ของโปรแกรม iTunes