ประชุมพบปะผู้รับผิดชอบสื่อฯ ระดับบ้านและโรงเรียน

ประชุมพบปะผู้รับผิดชอบสื่อฯ ระดับบ้านและโรงเรียน

0 831

IMG_7923
ระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคม 2559 ที่บ้านธารพระพร สามพราน นครปฐม ได้มีการพบปะผู้รับผิดชอบฝ่ายสื่อฯ ระดับบ้านและโรงเรียนในเครือ ธมอ. จัดโดยฝ่ายสื่อมวลชนระดับแขวงแห่งประเทศไทย มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 23 คน
การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อผู้รับผิดชอบสื่อสารมวลชนระดับบ้านและโรงเรียน มีความชำนาญ คล่องตัวในการใช้สื่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับขอบข่ายด้านสื่อสารมวลชน ทั้งมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของเยาวชน ความเป็นไปของสื่อต่าง ๆ และการใช้สื่อใหม่ ๆ เหล่านั้นเพื่อการอบรมอภิบาลและประกาศข่าวดี นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายร่วมมือกับฆราวาสในการอบรม อภิบาลและประกาศข่าวดีแก่เยาวชนร่วมกับคณะซิสเตอร์ในรูปแบบบใหม่
โอกาสนี้ได้รับเกียรติจากซิสเตอร์มารีอา ตอวิเชียร อธิการิณีเจ้าคณแขวงคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ เป็นประธานในการเปิดการประชุมและกล่าวให้ข้อคิด มีซิสเตอร์สุภาวรรณ โชติผล อธิการิณีบ้านบึงกาฬ ซิสเตอร์ยุพดี จารุวิภาค ผู้จัดการโรงเรียนนารีวุฒิ เป็นวิทยากรให้การอบรมในหัวข้อ “ผู้อบรมกับวัฒนธรรมสื่อ… ตามวิถีจิตของ น.ยอห์นบอสโก และ น.มาเรีย มัสซาแรลโล” และ “การสื่อสารและความเมตตา : การพบปะที่บังเกิดผล” โดยมีซิสเตอร์วิรินทิพย์ อินทรแย้ม ผู้รับผิดชอบสื่อมวลชนระดับแขวง เป็นผู้ดำเนินการประชุม
โครงการศูนย์เยาวชนออนไลน์ เป็นหัวข้อหนึ่งของการอบรมที่เน้นภาคปฏิบัติ เพื่อทำให้ศูนย์เยาวชนออนไลน์กลับเป็นจริง โดยมีคุณครูวัชราภรณ์ ชินผา และคุณครูพรชัย เจริญฟูประเสริฐ เป็นวิทยากรให้การอบรม แม้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผู้เข้าอบรมทุกคนต่างมุ่งมั่น ตั้งใจ และเพียรพยายาม จนประสบความสำเร็จ
บรรยากาศของการประชุมเป็นไปในบรรยากาศของการแสวงหาความรู้ สนุกสนาน และเอื้อต่อการร่วมรับผิดชอบร่วมกันในการนำพากิจกรรมตามโครงการของฝ่ายสื่อมวลชนให้ก้าวไปข้างหน้าและบรรลุเป้าหมาย เพื่อความดีของบรรดาเยาวชน การประชุมในครั้งนี้จึงเป็นดังโอกาสที่ผู้รับผิดชอบฝ่ายสื่อฯ ระดับบ้านและโรงเรียนในเครือร่วมกันเปิดน่านฟ้าใหม่ของการทำงานร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์ มีสาระและตามจิตตารมณ์ของผู้ตั้งคณะ

<< Click ชมภาพกิจกรรม>>