การประชุมประเมินผลระยะ 3 ปี ระดับแขวง

001

ระหว่างวันที่ 14- 16 ตุลาคม 2024  คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์  มีการประชุมประเมินผลระยะ 3 ปี ระดับแขวง ที่บ้านธารพระพร สามพราน จ.นครปฐม  ภายใต้การนำของพระวาจา   “เขาบอกให้ท่านทำสิ่งใด ก็จงทำเถิด” (ยน 2:5)  โดยมีสมาชิกในคณะเข้าร่วมจำนวน 40 คน และมีตัวแทนฆราวาส ตัวแทนเยาวชนจำนวน 20 คน จากสถาบันในเครือ ธมอ เข้าร่วมการประเมินผลในครั้งนี้ด้วย

ในการประชุมวันแรก  ซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณีเจ้าคณะแขวง กล่าวต้อนรับสมาชิก และตัวแทนฆราวาส เยาวชนจากทุกบ้านด้วยความอบอุ่น  พร้อมทั้งชี้แจงวัตถุประสงค์ รวมทั้งกระบวนการทำงานในระยะเวลา 3 วันนี้ให้รับทราบและเข้าใจโดยทั่วกัน  ระหว่างการประชุมได้มีการแบ่งกลุ่มเพื่อศึกษาและทบทวนคำตอบจากหมู่คณะต่าง ๆ เกี่ยวกับการประเมินชีวิตและการปฏิบัติตามแนวทางสมัชชาในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา  มีการหลอมรวมคำตอบในประเด็นต่าง ๆ และนำเสนอในที่ประชุมใหญ่เพื่อพิจารณาพร้อมกันอีกครั้ง

ในวันที่สอง  ที่ประชุมมีการแบ่งกลุ่มนำเสนอความคิดเห็นจากกลุ่มฆราวาส และกลุ่มเยาวชน เกี่ยวกับการเลือกที่ควรส่งเสริมในชีวิตของซิสเตอร์ ธมอ  สิ่งที่ต้องปฏิบัติเอาจริงเอาจังมากขึ้น และความคาดหวังในอนาคต ซึ่งได้รับความร่วมมือ และการแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์สำหรับบรรดาซิสเตอร์อย่างมาก

ในวันที่สาม  ที่ประชุมได้รับฟังการแบ่งปันเกี่ยวกับ “สถานการณ์ปัจจุบัน ในแสงสว่างของพระวาจาพระเจ้า”  จากคุณพ่อวิรัช อมรพัฒนา คณะพระมหาไถ่  เพื่อจุดประกายก้าวเดินระดับแขวงในพันธกิจระยะ 3 ปี ข้างหน้า  จากนั้น ได้มีการนำเสนอและเลือกก้าวเดินระดับแขวง ตามลำดับความเร่งด่วน  เพื่อนำเสนอคำตอบในการประเมินผลระดับสหพันธ์แขวงต่อไป   …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *