ค่ายเยาวชนซาเลเซียน SYM 2024

001

วันที่ 1-4 ตุลาคม 2024  ซ.ฉวีวรรณ เกษทองมา  นำนักเรียนโรงเรียนมารีย์อุปถัมภ์จำนวน 27 คน และครู 2 คน เข้าร่วมค่ายเยาวชนซาเลเซียน (SYM) 2024   ณ ศูนย์เยาวชนดอนบอสโก เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งจัดขึ้นโดยทีมงานฝ่ายอภิบาลคณะซาเลเซียน และได้เชิญชวนให้สถาบันต่าง ๆ ในครอบครัวซาเลเซียนส่งได้เยาวชนเข้าร่วม   ในปีนี้มีเยาวชนทั้งชาย-หญิงตั้งแต่ระดับชั้น ป.5-ม.6 จาก 9 สถาบันในครอบครัวซาเลเซียน จำนวน 156 คน   ครู 17 คน คุณพ่อ บราเดอร์  ซิสเตอร์ และทีมงานจำนวน 37 คน โดยนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการอบรมในการเป็นผู้นำเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้อง ๆ   นับเป็นการฝึกฝนการเป็นเยาวชนผู้นำในภาคปฏิบัติ และทำให้เยาวชนในครอบครัวซาเลเซียนได้ทำประสบการณ์แห่งมิตรภาพ  การเสียสละในการอยู่ร่วมกัน และฝึกการเป็นผู้นำที่ดีในอนาคต

โอกาสนี้ คุณพ่อบุญเลิศ ปณีตัธยาศัย เจ้าคณะแขวงซาเลเซียน ได้เป็นประธานในพิธีเปิด  มอบธง และผ้าพันคอสัญลักษณ์ค่ายให้กับเยาวชน พร้อมทั้งข้อคิดจากหัวข้อการเข้าค่ายครั้งนี้ คือ  The dream the makes you dream”  และมีการอบรมจาก ซ.ฉวีวรรณ เกษทองมา หัวข้อ “ฝันที่ทำให้ฝันต่อ” และคุณพ่อนพดล ยอแซฟ อบรมในหัวข้อ “รู้จักคุณพ่อบอสโก”   นอกจากนั้น ทีมงานสันทนาการ “เกลาสุข” และบราเดอร์ซาเลเซียน ได้นำกิจกรรมนันทนาการ การละเล่น  การแข่งขัน  และเกมชายหาดให้เยาวชนได้ฝึกฝนประสบการณ์ความสามัคคีภายในกลุ่ม  โดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งฝ่ายกายและจิตใจให้กับเด็ก ๆ ทุกคนมากที่สุด

ในพิธีปิดวันที่ 4 ตุลาคม 2024  คุณพ่อเจ้าคณะ เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ และมอบรางวัลให้กับกลุ่มต่าง ๆ  ที่ชนะการแข่งขัน  พร้อมด้วยสมาชิกซาเลเซียนที่มาร่วมแสดงความยินดี และอวยพรให้กับเด็ก ๆ ในค่ายครั้งนี้   เมื่อจบพิธีการ ต่างแยกย้ายเดินทางกลับไปยังสถาบันของตนด้วยความชื่นชม และมีมิตรภาพที่ดีต่อกันในฐานะของเยาวชนซาเลเซียนที่เป็นลูกของคุณพ่อบอสโก เช่นเดียวกัน  …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *