การสัมมนาระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออก-โอเชเนีย (CIAO-SPR)

001

บ้านธารพระพร สามพราน (ประเทศไทย)  สมาชิกคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออกและโอเชเนีย  มีการประชุมสัมมนาระหว่างวันที่ 9-13 สิงหาคม 2024  ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม  หัวข้อของการสัมมนาคือ “เพื่อการปลุกเร้าใจที่นำชีวิต” ซึ่งนำโดยอัคราธิการิณีของคณะและบรรดาที่ปรึกษา คือ Madre Chiara Cazzuola อัคราธิการิณี  Sr.Maria del Rosario Garcia Ribas รองอัคราธิการิณี และที่ปรึกษาส่วนกลาง ได้แก่ Sr.Nilza Fatíma de Moraes (ที่ปรึกษาฝ่ายอบรม) Sr.Runita Borja (ที่ปรึกษาฝ่ายงานอภิบาลเยาวชน) Sr.Leslie Sandigo (ที่ปรึกษาฝ่ายครอบครัวซาเลเซียน) Sr.Ruth del Pilar Mora (ที่ปรึกษาฝ่ายงานธรรมทูต) Sr.Ausilia De Siena (ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารมวลชน) Sr.Ena Veralís Bolaños (ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารจัดการ) และที่ปรึกษาผู้เยี่ยม ได้แก่ Sr. Maria Assunta Sumiko Inoue และ Sr. Lidia Strzelczyk

ในวันแรก  Sr.Gertrudes Ditching ผู้ประสานงานระดับ CIAO ได้กล่าวต้อนรับบรรดาผู้ใหญ่ทุกท่านด้วยความยินดี  พร้อมด้วย ซิสเตอร์อันเจลา ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณีเจ้าคณะแขวงประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าภาพสถานที่การจัดสัมมนาได้กล่าวต้อนรับ และแนะนำสมาชิกที่ปรึกษาระดับแขวงที่เข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้

ในแต่ละวัน เริ่มต้นด้วยช่วงเวลาการอธิบายและไตร่ตรองวาจาพระเจ้า โดย Sr.Maria Ko นักวิชาการด้านพระคัมภีร์ของคณะ  และมีการพบปะรับฟังข้อคิดจากมาเดอร์เคียรา กัซซูโอลา  การแบ่งปันจากพระสงฆ์ ผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อต่าง ๆ ที่เป็นการอบรมเกี่ยวกับ การรับใช้ด้วยอำนาจปกครอง  การก้าวเดินไปด้วยกัน และความท้าทายในการปลุกเร้าสร้างแรงบันดาลใจในชีวิตหมู่คณะ  ซึ่งเป็นการตอบสนองต่อแนวทางของสมัชชาครั้งที่ 24

ตลอดการสัมมนา  บรรดาที่ปรึกษาแต่ละฝ่าย ได้จัดรูปแบบในการศึกษา ไตร่ตรองทั้งระดับส่วนตัว และกลุ่มย่อย  การทำงานเป็นกลุ่ม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ  ซึ่งช่วยให้ผู้ร่วมสัมมนามีความเข้าใจลึกซึ้งมากขึ้นในแต่ละหัวข้อ  ในวันสุดท้ายได้มีการพบปะระดับแขวงของอธิการิณีเจ้าคณะและที่ปรึกษา เพื่อแบ่งปัน แลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับแนวทางและข้อท้าทายที่เผชิญในระดับแขวง เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่สร้างสรรค์มากโดยคำนึงถึงบริบทที่หลากหลายของผู้เข้าร่วม

การทำงานในแต่ละวัน จบลงด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณที่เต็มด้วยชีวิตชีวา และคำภาวนายามค่ำคืนที่สะท้อนความคิด การไตร่ตรองทั้งหมด เพื่อเป็นพลังไปสู่วันใหม่  นอกจากนี้ ยังมีช่วงเวลาการพักผ่อนหย่อนใจร่วมกันในความเรียบง่าย สนุกสนาน  ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ช่วยให้ทุกคนสัมผัสถึงบรรยากาศและสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในคณะ และเกิดความตั้งใจแน่วแน่ในการเสริมสร้างชีวิตหมู่คณะที่เข้มแข็งตามแนวทางของสมัชชาที่เรียกร้องให้ทุกคนพรอ้มใจก้าวเดินไปด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกัน   …more photos… (1)  (2)  (3)  (4) 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *