การเยี่ยมหมู่คณะแม่พระองค์อุปถัมภ์ หาดใหญ่

2022_09_15_TN_ visita sr. Maria Asunta_ 014 (Large)

ระหว่างวันที่ 15 – 21 กันยายน 2022   ซิสเตอร์ มาเรีย อัสซุนตา ซูมิโกะ อิโนอุเอะ ซิสเตอร์ผู้เยี่ยมจากศูนย์กลางคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์  ทำการเยี่ยมเยียนหมู่คณะแม่พระองค์อุปถัมภ์  อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา ท่านเดินทางมาถึงโรงเรียนธิดานุเคราะห์ ในช่วงบ่ายของวันที่ 15 กันยายน 2022 ซิสเตอร์ทองอยู่ กิจสกุล อธิการิณี พร้อมกับคณะซิสเตอร์ คณะครูและตัวแทนนักเรียนได้ต้อนรับอย่างเป็นทางการ ในบรรยากาศที่ชื่นชมยินดี เรียบง่าย  การแบ่งปันความรักฉันท์พี่น้องในการพบปะกับหมู่คณะ  อีกทั้งท่านมีโอกาสพบปะกับคณะครู นักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย  ทางโรงเรียนได้เตรียมการต้อนรับอย่างสง่างามนำขบวนต้อนรับด้วยวงโยธวาทิตของโรงเรียน และการแสดงวัฒนธรรมไทย ชุด มโนราห์ ซึ่งเป็นการแสดงพื้นเมืองของภาคใต้  โอกาสนี้ได้ให้ข้อคิดแก่นักเรียนว่า “ให้ชีวิตและพรสวรรค์ทั้งหมดอย่างดีเพราะเราเป็นดวงดาวแห่งความหวังในสังคมโลกปัจจุบัน”   นอกจากนั้น ท่านได้พบกลุ่มศิษย์เก่า กลุ่มนักเรียนคาทอลิก ครูคาทอลิก กลุ่มซาเลเซียนผู้ร่วมงาน   กลุ่มหมู่คณะผู้อบรม กลุ่มตัวแทนผู้ปกครองระดับอนุบาล  กลุ่มเยาวชนอาสาสมัคร ( SSYV )  นักเรียนประจำ  พนักงาน  และพบกับพี่น้องซาเลเซียน คุณพ่อ แอนโทนี เรสเตลลี อธิการโรงเรียนแสงทอง  และคุณพ่อยอห์น แปร์ติเล เจ้าอาวาสวัดแม่พระประจักษ์เมืองลูร์ด    หาดใหญ่

ในเช้าวันที่ 21 กันยายน 2022  หมู่คณะ ตัวแทนครูประจำและนักเรียนประจำได้ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสปิดการเยี่ยม   โดย คุณพ่อ สุเทพ จูสวย (ซดบ) เป็นประธาน  ทุกคนร่วมใจในการขอบพระคุณพระเจ้าและขอพรอันจำเป็นในการประกอบภารกิจของพระเจ้าที่ท่านได้รับมอบฝากไว้   

ในช่วงบ่ายซิสเตอร์ มาเรีย อัสซุนตา  ได้อำลาหมู่คณะและตัวแทนคณะครู เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพเพื่อเตรียมตัว ร่วมการประชุมอธิการิณีเจ้าคณะสหพันธ์แขวงเอเชียตะวันออก (Interispettoriale Asia Orientale -CIAO) ของคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ ที่บ้านธารพระพร อ.สามพราน จ.นครปฐม    …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *