Love Hope and Peace be with you

012

วันที่ 24 ธันวาคม 2021 โรงเรียนเซนต์เมรี่ ได้จัดกิจกรรมคริสต์มาสในโรงเรียน หัวข้อของการฉลอง คือ “Love Hope and Peace be with you” ซึ่งได้มีการทำนพวารเตรียมจิตใจเพื่อต้อนรับการบังเกิดมาขององค์พระกุมารเจ้า ด้วยการตั้งใจปฏิบัติตามข้อคิดดีจากโอวาทของซิสเตอร์ในแต่ละวัน
ในเช้าของวันฉลอง บรรดาซิสเตอร์ คุณครู นักเรียนและตัวแทนศิษย์เก่า ได้ร่วมกันเฉลิมฉลองการบังเกิดมาของพระองค์อย่างมีความสุข ร่าเริงเบิกบาน เริ่มด้วยการสวดภาวนา ขับเพลงสรรเสริญ อ่านพระวาจา โดยมีวงโยธวาทิตของโรงเรียนบรรเลงเพลงคริสต์มาส  จากนั้นตัวแทนนักเรียนกล่าวสุนทรพจน์ และส่งมอบกระเช้าความสุขสันต์วันคริสต์มาส แด่ซิสเตอร์ยุพดี จารุวิภาค อธิการิณี จากนั้น คุณพัชรี แช่มชื่น ประธานศิษย์เก่าโรงเรียนเซนต์เมรี่ พร้อมด้วยตัวแทนคณะกรรมการศิษย์เก่า ได้มอบกระเช้าส่งความสุขคริสต์มาส จากนั้นมีรายการแสดงบนเวทีทั้งของระดับอนุบาล และนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ร่วมแบ่งปันความสุขยินดีด้วยรายการแสดงที่หลากหลายบนเวที
ช่วงเย็น คณะครูส่งมอบกระเช้าความสุขวันคริสต์มาสและสวัสดีปีใหม่แด่ ซิสเตอร์ยุพดี จารุวิภาค อธิการิณีและคณะซิสเตอร์ มอบกระเช้าผลไม้ – กระเช้าสุขภาพ และร้องเพลงอวยพรร่วมกัน

และในวันที่  25 ธันวาคม 2021  และคณะซิสเตอร์ร่วมกันจัดงานเลี้ยงสังสรรค์วันคริสมาสให้แก่นักเรียนประจำ  กลุ่มเลารา และกลุ่มพนักงานในบ้าน  โดยจัดเป็นซุ้มอาหารหลากหลายชนิด    ซิสเตอร์ยุพดี  จารุวิภาค อธิการิณีโรงเรียนเซนต์เมรี่ กล่าวเปิดงาน และสมาชิกกลุ่มต่าง ๆ ร่วมร้องเพลงส่งความสุขวันคริสต์มาสและสวัสดีปีใหม่  2565   ซิสเตอร์ยุพดี กล่าวให้ข้อคิดและอวยพรให้ทุกคนมีความสุข มีความรักเป็นหนึ่งเดียวกัน ช่วยเหลือกันดุจดังพี่น้อง  จากนั้นทุกคนรับประทานอาหารอย่างพร้อมหน้ากัน และมีรายการแสดงบนเวที  รายการเกม BINGO  ชิงโชค

โอกาสนี้ คุณพ่อรณชัย  มัทวพันธุ์ (ซดบ) เป็นตัวแทนจากหมู่คณะโรงเรียนดอนบอสโกวิทยา  มาส่งความสุขคริสต์มาสและสวัสดีปีใหม่ให้กับบรรดาซิสเตอร์ด้วย
…more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *