“เยเรมีย์…เสียงเชิงพยากรณ์ในนคร”

DSC06706 (Large)

ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.- 3 ส.ค. 2018 ซิสเตอร์คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ได้จัดเข้าเงียบประจำปีรุ่นที่ 2 ให้กับสมาชิกจำนวน 32 คน ณ บ้านธารพระพร สามพราน ในหัวข้อ “เยเรมีย์…เสียงเชิงพยากรณ์ในนคร” โดยพระสังฆราชโยแซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล ประมุขสังฆมณฑลสุราษฎธานี เป็นผู้เทศน์แบ่งปันแบบ Lectio Divina ท่านได้ชี้แนะถึงการไตร่ตรองพระวาจาจากหนังสือประกาศกเยเรมีย์ ซึ่งเป็นหนังสือบทเทศน์ของพระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล คาร์โบ มารีย์ มาร์ตินี พระอัครสังฆราชแห่งมิลาน แก่บรรดาพระสังฆราชและบรรดาพระสงฆ์ของสังฆมณฑลคาราคัส ประเทศเวเนซูเอลา กล่าวถึงการเรียกของพระเจ้า
“พระยาเวห์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า ก่อนที่เราปั้นท่านในครรภ์มารดา เราก็รู้จักท่านแล้ว ก่อนที่ท่านจะเกิด เราก็แยกท่านไว้เป็นของเราแล้ว เราแต่งตั้งท่านให้เป็นประกาศกสำหรับนานาชาติ (ยรม 1:4-5) และการดำเนินชีวิตสันโดษและการทุกข์ทรมานของท่านประกาศกยังเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจให้กับผู้รับเจิม เพราะทุกครั้งที่เรารู้สึกเหน็ดเหนื่อยและท้อแท้ใจ ขณะปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากพระองค์ เราได้รับกำลังใจจากพระวาจาที่ว่า “เรารักท่านด้วยความรักนิรันดร…”
ในการเข้าเงียบนี้เป็นไปในบรรยากาศแห่งการสำรวมตน ความเงียบและการไตร่ตรอง การภาวนาชิดสนิทกับพระทั้งการเตรียมพิธีกรรมในวันต่าง ๆ อย่างดีของหมู่คณะที่รับผิดชอบได้ช่วยให้วันเหล่านี้เปี่ยมไปด้วยพระพรซึ่งช่วยฟื้นฟูจิตใจของผู้เข้าเงียบให้มีพละกำลังใหม่พร้อมในการกลับไปปฏิบัติภารกิจ โดยมั่นใจในการอยู่เคียงข้างจากองค์พระเจ้า ดังท่านประกาศกเยเรมีย์…more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *