การเยี่ยมหมู่คณะวิสุทธิวงศ์

00 (Large)

ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2022 ซิสเตอร์ มาเรีย อัสซุนตา ซูมิโกะ อิโนอุเอะ ซิสเตอร์ผู้เยี่ยมจากศูนย์กลางคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์  ทำการเยี่ยมเยียนหมู่คณะวิสุทธิวงศ์ อ.บ้านดุง จ. อุดรธานี ท่านเดินทางมาถึงโรงเรียนวิสุทธิวงศ์ ในช่วงบ่ายของวันที่ 27 ตุลาคม 2022 ซิสเตอร์ลับ สมจันทร์ อธิการิณี พร้อมกับคณะซิสเตอร์ ตัวแทนคณะครู นักเรียน และพนักงานได้ต้อนรับในบรรยากาศแห่งครอบครัวที่อบอุ่น

ในวันเหล่านี้ท่านได้พบปะสมาชิกแต่ละคนอย่างใกล้ชิด ได้สัมผัสกับบรรยากาศและการดำเนินงานต่าง ๆ ในหมู่คณะ และได้พบปะกลุ่มต่าง ๆ เริ่มจากกลุ่มพนักงาน ซาเลเซียนผู้ร่วมงาน ศูนย์เย็บผ้ามาอิน คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดพระวิสุทธิวงศ์ คุณพ่อสมนึก สุทธิ และได้จัดช่วงเวลาให้ท่านได้ไปเยี่ยมชมแหล่งโบราณคดีบ้านเชียงซึ่งจัดเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก เยี่ยมชมนาเกลือ และการเยี่ยมหมู่บ้านโดยได้นำปัจจัยที่จำเป็นไปมอบให้กับผู้อาวุโสและผู้อยู่ในความต้องการในเขตชุมชนบ้านโพนสูง โอกาสเดือนแม่พระนี้ได้มีการสวดภาวนาพร้อมกับชุมชนที่โรงเรียนของเราอีกด้วย และได้พบปะกับคณะครูซึ่งได้ต้อนรับอย่างเป็นทางการด้วยประเพณีบายศรีสู่ขวัญ จากนั้นได้ทำประสบการณ์ล่วงหน้าในประเพณีลอยกระทงซึ่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและทีมงานได้ให้เกียรติมาต้อนรับและสร้างบรรยากาศร่วมกันพร้อมกับคณะครู ณ บึงหนองเรือ

ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ได้พบปะกับนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งได้ต้อนรับด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้าน ด้วยขบวนแห่กลองยาวพร้อมกับนางรำ การแสดงชุดวัฒนธรรมเอกลักษณ์ของจังหวัดอุดรธานี พร้อมกับการแสดงในชุดต่างๆของแต่ละระดับชั้น สุดท้ายท่านได้มอบโอวาทเป็นข้อคิดให้กับนักเรียน คือ การแบ่งปันแสงแห่งความหวังที่อยู่ในหัวใจของเราแต่ละคน เพื่อให้ชีวิตของเราทอแสงแห่งความดีและสามารถสร้างสังคมแห่งความรักและความหวังตลอดไป พวกเราทุกคนขอขอบคุณท่านด้วยความรักรู้คุณ และขอพรให้ท่านได้มีสุขภาพแข็งแรงมีพละกำลังในการประกอบภารกิจแห่งความรอดของพระเจ้าท่ามกลางเยาวชนต่อไปตราบนานเท่านาน …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *