150 ปีแห่งพระพร สู่ชุมชนคาทอลิก วัดแม่พระประจักษ์เมืองลูร์ด หาดใหญ่

00

วันที่ 14  สิงหาคม  2022 สมาชิกหมู่คณะแม่พระองค์อุปถัมภ์  หาดใหญ่  คณะครู พนักงาน  นักเรียนคาทอลิกและนักเรียนประจำ  ได้ทำการเฉลิมฉลอง 150 ปีแห่งการก่อตั้งคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์  ณ บ้านแม่พระ วัดแม่พระประจักษ์เมืองลูร์ด  อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา พร้อมกับบรรดาสัตบุรุษ   โดยมีคุณพ่อยอห์น แปร์ติเล เจ้าอาวาส เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ ซึ่งเป็นพระพรของพระศาสนจักร ดังเช่นคนใช้ที่งานเลี้ยงมงคลสมรสแห่งคานา  ที่ตักน้ำใส่โอ่งให้เต็ม  โดยที่พระเจ้าทรงมีโครงการที่จะทำอัศจรรย์แก่บรรดาเยาวชน โดยเราเป็นผู้ร่วมมือกับพระจิตเจ้า นำเยาวชนมาพบพระเจ้า และนำพระเจ้าพบกับเยาวชน จึงจำเป็นที่เราจะต้องปฏิบัติตนดัง ดังนี้

  1. เราต้องขอบคุณพระเจ้าตลอด 150 ปีที่ทรงทำอัศจรรย์แก่คณะ
  2. การสำนึกตัวว่ารากแรกเริ่มในจิตตารมณ์ของคณะเป็นอะไร และใส่ความรักในการดำเนินตามจิตตารมณ์แรกเริ่มซึ่งเป็นดังน้ำเลี้ยงในการดำเนินชีวิต
  3. การเช็คว่าเรามีความร้อนร้น เรามี ความกังวลมีอะไรในชีวิต ยังคงดำเนินภารกิจตรงเป้าหมายตามจิตตารมณ์แห่งการช่วยวิญญาณรอดหรือไม่
  4. การเดินต่อไปด้วยความร้อนร้นด้วยความหนักแน่น ดังสมาชิกรุ่นแรก ที่กระทำทุกอย่างด้วยความร้อนร้น เราต้องรื้อฟื้นความตั้งใจที่จะทำทุกอย่างให้ยึดมั่นในจิตตารมณ์ ดังคำตอบรับ Sì ที่ตอบสนองโครงการของพระเจ้าในชีวิตแห่งการเป็นธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ต่อไปตามจิตตารมณ์ของนักบุญยอห์น บอสโกและนักบุญมาเรีย มัสซาแรลโล  ที่แสวงหาแต่วิญญาณ  ทำความดีท่ามกลางเด็กและเยาวชน ด้วยความกล้าหาญต่อไปอย่างหนักแน่น ท่ามกลางสังคมปัจจุบัน

หลังพิธีบูชาขอบพระคุณได้มีพิธีมอบกุญแจของบ้านไว้ที่แทบพระบาทของพระนางมารีย์  และภาวนาบทถวายบ้านและครอบครัว ให้พระมารดาได้ทรงเป็นผู้เปิดประตูบ้านของบรรดาสัตบุรุษ และเข้าไปอวยพรและคุ้มครอง  ปกป้องดูแลทุกคนในบ้านทั้งกายและจิตวิญญาณ ในบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความศรัทธาและความชื่นชมยินดี ด้วยเสียงเพลงอันไพเราะสดใส ของบรรดาเยาวชนคาทอลิก  และนักเรียนประจำของโรงเรียนธิดานุเคราะห์  ดังอัศจรรย์ของงานเลี้ยงมงคลสมรสแห่งคานา   …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *