อบรมพัฒนาผู้รับผิดชอบฝ่ายงานธรรมทูต

01

วันที่ 11-12 มิถุนายน 2022   ซิสเตอร์พรพิรุณ จันทร์เด่นดวง ผู้รับผิดชอบฝ่ายธรรมทูตระดับแขวง ได้จัดอบรมผู้รับผิดชอบฝ่ายงานธรรมทูต ธมอ หัวข้อ “ก้าวไปพร้อมกันด้วยความรักในงานธรรมทูต”   มีซิสเตอร์ผู้ประสานงานระดับหมู่คณะเข้าร่วมการอบรมจำนวนทั้งหมด  16 คน   โดย ซิสเตอร์นิภา ระงับพิษ อธิการิณีเจ้าคณะแขวง  เป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิดการประชุม ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านธารพระพร สามพราน

ในวันแรก ได้ศึกษาเกี่ยวกับแผนงานและโครงการของงานฝ่ายและศึกษาจิตตารมณ์ธรรมทูต   ซิสเตอร์รูธ เดล ปีลาร์ โมรา (Sr.Ruth del Pilar Mora) ที่ปรึกษากลางฝ่ายงานธรรมทูต ได้พบปะและให้โอวาทแก่สมาชิกผ่านระบบออนไลน์  จากบ้านศูนย์กลางของคณะที่กรุงโรม  โดยสรุปได้ดังนี้ “เราทุกคนเป็นธรรมทูต   การเป็นธรรมทูตเป็นการเจริญชีวิต ไม่ใช่การทำ  คือ การทำให้ชีวิตพระเติบโตในตัวของเรา   3 คำที่ควรจดจำคือ  การมอง การฟัง และการเลียนแบบพระมารดา ในการเห็นพระเยซูเจ้าแล้ว นำพระองค์ไปประกาศด้วยการดำเนินชีวิตที่ก่อให้เกิดชีวิต (ESSERCI e PRESENZA) ธรรมทูตอยู่ในที่ ที่ต้องอยู่อย่างมีคุณภาพ และด้วยแบบอย่างแห่งการประกาศพระวาจา”  

ในวันที่สองได้ศึกษาเกี่ยวกับพระพรพิเศษของคณะ และมีการถ่ายทอดงาน กิจกรรมฝ่ายงานธรรมทูตแต่ละหมู่คณะอย่างน่าชื่นชม    ทั้งนี้ ขอขอบคุณซิสเตอร์นิภา  ระงับพิษ อธิการิณีเจ้าคณะแขวง ในการให้การอบรมและข้อคิดต่าง ๆ และอยู่เคียงข้างตลอดการอบรม ด้วยความรักและกำลังใจมิติธรรมทูต  ขอขอบคุณซิสเตอร์อันนา กราสซี  ซิสเตอร์ระพีพรรณ เจริญรัตน์  ซิสเตอร์พรพิรุณ จันทร์เด่นดวง ที่ได้เป็นวิทยากรช่วยกันเสริมเติมการนำความรู้ และจิตตารมณ์ธรรมทูตมาแบ่งปัน  ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจและก้าวไปพร้อมกันด้วยความรักในงานธรรมทูตต่อไป    …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *