การประชุมประเมินผล วางแผนระดับแขวง

00

ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2022  คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์จัดการประชุมประเมินผล วางแผนระดับแขวง ซึ่งในครั้งนี้เป็นการวางแผนระยะ 6 ปี  โดยการนำของซิสเตอร์ นิภา ระงับพิษ อธิการิณีเจ้าคณะแขวง และสมาชิกที่เข้าร่วมการประชุมจำนวน 54 คน  ที่บ้านธารพระพร สามพราน

การประชุมดำเนินไปตามแนวทางของสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 24   โดยที่ประชุมรับฟังการรายงานภาพรวมของการประเมินผลประจำปีของหมู่คณะในปี 2021  รายงานสภาพแขวงไทยใน 3 มิติ คือ มิติของชีวิตนักบวช ชีวิตหมู่คณะ และด้านภารกิจ จากซิสเตอร์นิภา ระงับพิษ อธิการิณีเจ้าคณะแขวง จากนั้นผู้รับผิดชอบประสานงานฝ่ายต่าง ๆ ได้นำรายงานการประเมินผลการดำเนินงานของทั้ง 6 ฝ่าย คือ ฝ่ายอบรม ฝ่ายอภิบาล ฝ่ายครอบครัวซาเลเซียน ฝ่ายงานธรรมทูต ฝ่ายสื่อสารมวลชน และฝ่ายบริหารจัดการ  รวมทั้งมีการรายงานสภาพภารกิจด้านโรงเรียน หอพักหญิง  ศูนย์ตัดเย็บ และศูนย์ฝึกอาชีพผู้พิการทางสายตา  ทั้งนี้เพื่อให้สมาชิกได้รับทราบรายละเอียดและสภาพจริงของการดำเนินภารกิจระดับแขวงในปัจจุบัน  พร้อมทั้งมีโอกาสซักถามเพื่อความชัดเจนมากขึ้น

จากนั้นที่ประชุมได้เข้ากลุ่มย่อยทำงาน เพื่อเลือกและนำเสนอแนวทางสำหรับการพัฒนาชีวิตธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ในแขวงไทยในมิติด้านนักบวช ชีวิตหมู่คณะ และภารกิจ และได้บรรลุผลสำเร็จในการวางเป้าหมาย กลยุทธ์ นโยบาย เพื่อจัดทำแผนงานฝ่ายในระยะ 6 ปี (ปี 2022 – 2027)  โดยมีพระวาจาพระเจ้าเป็นแสงสว่างนำทาง คือ “เขาบอกให้ท่านทำอะไร ก็จงทำเถิด” (ยน 2,5)  และพร้อมกับพระนางมารีย์ สตรีแห่งคานา ผู้เป็นแบบอย่างของการเปิดใจรับฟัง และทำให้ “การอยู่” ที่ก่อให้เกิดชีวิต กลายเป็นเป้าหมายหลักที่สมาชิกธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ทุกคนต้องมุ่งไปให้ถึงในระยะ 6 ปีข้างหน้า …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *