ธมอ ร่วมกับ “คาทอลิกไทย” บรรเทาภัยน้ำท่วม

FMA_01

วันที่ 15 ตุลาคม 2021   ซิสเตอร์ศิริรัตน์ อนุวัฒน์ประกิจ  ซิสเตอร์สายสมร ศิริรัตนกูล และซิสเตอร์พรพิรุณ จันทร์เด่นดวง เป็นตัวแทนของคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ “คาทอลิกไทย” ภายใต้การนำโดย Caritas Thailand “กรรมาธิการฝ่ายสังคมในสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย” พร้อมกับตัวแทนคณะนักบวชชาย-หญิง ได้แก่
– คณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ
– คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
– คณะซาเลเซียนแห่งประเทศไทย
– คณะคามิลเลียนแห่งประเทศไทย
– สถาบันธิดาพระราชินีมาเรีย
– คณะธรรมทูตไทย
– คณะพระวจนาตถ์ของพระเจ้า
โดยการนำของคุณพ่อไพรัช ศรีประเสริฐ เลขาธิการ Caritas Thailand และคุณพ่อพิชาญ ใจเสรี ประธานสหพันธ์อธิการเจ้าคณะนักบวชในประเทศไทย นำถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม และถุงดำจำนวน 1,300 ชุด  เพื่อมอบให้กับประชาชนทั่วไปที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยมีนายภัทรชัย หาญวิศิษฎ์ ปลัดอาวุโส  รักษาราชการแทนนายอำเภอเสนา พร้อมด้วยปลัดอำเภอเสนา ผู้แทนเทศบาลเมืองเสนา ผู้แทนเทศบาลเจ้าเจ็ด กำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก  ในเบื้องต้นได้มีการแจกถุงยังชีพ นมกล่อง และน้ำดื่ม ให้ตัวแทนชาวบ้านจำนวน 100 ชุด และได้มีการประสานงานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการออกเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจและส่งมอบถุงยังชีพบางส่วนให้กับพี่น้องทางเรือบริเวณหน้าวัดมารีย์สมภพ บ้านแพน และทางบกในบริเวณวัดนักบุญยวงบัปติสตา เจ้าเจ็ด   ตัวแทนคณะนักบวช ได้ร่วมกันนำสิ่งของไปแจกแก่ชุมชน ในพื้นที่ประสบภัยโดยแบ่งกลุ่มไปตามจุดที่ทางการกำหนด ทำให้สามารถนำถุงยังชีพไปถึงบ้านของของผู้ประสบภัยรายบุคคล ทุกคนที่ได้รับต่างยินดี และผู้ที่นำไปมอบต่างมีความสุขใจที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องที่ประสบภัย
ขอขอบคุณในน้ำใจดีของผู้มีส่วนร่วมในกิจการแห่งความรักและการแบ่งปันในครั้งนี้  และนอกเหนือจากความช่วยเหลือด้านปัจจัย  เชิญชวนทุกคนภาวนาวอนขอพระเจ้า โปรดให้สถานการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น  เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคนจะสามารถผ่านพ้นความยากลำบากและดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข  …more photos…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *