พิธีเปิดสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 24 อย่างเป็นทางการ

51489125954_3366d88ffc_k

กรุงโรม (ประเทศอิตาลี)  วันที่ 17 กันยายน 2021  พิธีเปิดสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 24 ของคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์อย่างเป็นทางการ  มีขึ้นที่บ้านศูนย์กลางของคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ในกรุงโรม  พิธีบูชาขอบพระคุณและช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง Youtube และ Facebook  คุณพ่อ Pascual Chávez Villanueva  อดีตอัคราธิการคณะซาเลเซียน เป็นประธานในพิธี  นำด้วยบทเพลงและการเต้นรำตามประเพณีของแอฟริกา แสดงออกถึงความชื่นชมยินดีดังเช่นงานเลี้ยงที่คานา
หลังจากพิธีบูชาขอบพระคุณ  มีพิธีเปิดภายในห้องประชุมใหญ่  เริ่มด้วยขบวนแห่ธงสัญลักษณ์ของคณะ และธงประจำชาติทั้งหมด 97 ประเทศ ใน 5 ทวีป นำสมาชิกเข้าภายในห้องประชุมสมัชชาใหญ่  แสดงถึงสัญลักษณ์ความเป็นสากลและความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน  คุณพ่อ Pascual Chávez Villanueva ได้อ่านสาส์นของคุณพ่อ Ángel Fernández Artime อัคราธิการคณะซาเลเซียน  ซึ่งเรียกร้องให้ที่ประชุมสมัชชามีความไว้ใจในพระเจ้าและเปิดใจต่อองค์พระจิต พร้อมทั้งทำประสบการณ์ในการรับฟังพระวาจาพระเจ้า ในการวินิจฉัย และตอบสนองพระคุณในชีวิตผู้รับเจิมที่เป็นลูกของคุณพ่อบอสโกและมาเดอร์มัสซาแรลโล   โอกาสนี้ พระคาร์ดินัล João BRAZ de AVIZ อธิบดีแห่งสถาบันชีวิตผู้รับเจิมและคณะแห่งการประกาศข่าวดี  ได้กล่าวแสดงความชื่นชมในการเตรียมสมัชชาของคณะ  และให้คุณค่าในภารกิจซึ่งเป็นเครื่องหมายของการก้าวไปด้วยกันในการรับใช้พระศาสนจักรและผู้ยากไร้
พร้อมกับพระนางมารีย์ผู้อยู่เคียงข้าง  เช่นเดียวกับที่ทรงประทับอยู่ในชีวิตของผู้ก่อตั้งคณะ  และในประวัติศาสตร์อันยาวนานของคณธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์  สมาชิกผู้เข้าประชุมทุกคนตระหนักว่า ช่วงเวลาของสมัชชาเป็นช่วงเวลาแห่งพระหรรษทาน ซึ่งจะหล่อเลี้ยงทุกคนให้ได้รับการกระตุ้นและปลุกพลังใหม่ ในการมุ่งไปสู่หนทางแห่งความศักดิ์สิทธิ์ตามพระพรพิเศษซาเลเซียน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *