พระคุณแห่งปีพระวาจา

IMG_7965 (Large)

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2020 หมู่คณะมารีย์อุปถัมภ์ และมารีย์นิรมล สามพราน พร้อมบรรดาเยาวชนธิดารักษ์และสัตบุรุษ ร่วมกันเฉลิมฉลองวันพระุคัมภีร์ ตามคำเชื้อเชิญขององค์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสที่ทรงประกาศให้วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม ค.ศ. 2020 เป็นวันพระคัมภีร์ (ครั้งแรก) เนื่องจาก ปี ค.ศ. 2019 ครบ 50 ปี การก่อตั้งสหพันธ์พระคัมภีร์คาทอลิก (CBF) ค.ศ. 2020 ครบ 1600 ปีมรณกรรมของนักบุญเยโรม นักแปลพระคัมภีร์คนสำคัญ ผู้ได้พยายามทำให้พระคัมภีร์เข้าใจง่าย โดยภาษา “ธรรมดา”ที่ชาวบ้านใช้ในชีวิตประจำวัน(ในสมัยนั้น) เพื่อทำให้พระวาจาของพระเจ้าที่บันทึกเป็นอักษรเข้าถึงทุกคนได้

นักบุญเยโรมกระตือรือร้นทำให้พระคัมภีร์เข้าถึงประชาชนได้ ดังที่ท่านสอนอย่างมั่นใจว่า “การไม่รู้พระคัมภีร์ คือการไม่รู้จักพระคริสตเจ้า”

การครบรอบทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ได้ทำให้คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์พระคัมภีร์คาทอลิกปรารถนาให้สมาชิกของสหพันธ์ฯ จัด ค.ศ.2020 เป็นปีพระวาจาของพระเจ้า ตั้งแต่อาทิตย์แรกของการเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า (วันที่ 1 ธันวาคม ค.ศ.2019) จนถึงวันที่ 30 กันยายน ค.ศ. 2020
โอกาสนี้ เริ่มพิธีด้วยการแห่พระคัมภีร์ โดยบาดหลวงรณชัย มัทวพันธุ์ ซดบ. ประธานในพิธี
หลังพิธี ผู้ที่เข้าร่วมพิธีได้รับประโยคพระวาจาเป็นที่ระลึก ในบรรยากาศแห่งการภาวนาและความศรัทธา ขอขอบคุณพระเจ้าสำหรับพระวาจาของพระองค์ที่ส่องสว่างก้าวเดินของเราในแต่ละวัน… more photos….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *