…นวกภาพครั้งที่สอง….

12 (Large)

ระหว่างวันที่ 6-27 กรกฏาคม 2019 ซิสเตอร์ผู้เยาว์คณะธิดามแม่พระองค์อุปถัมภ์จากแขวงไทย ซิสเตอร์มัลลิกา ด้านซอม ซิสเตอร์โยธิกา บุญธาตุ และซิสเตอร์ปัจจนีย์ ไทยลำภู ได้เข้ารับการอบรม Secondo noviziato Primo mese ที่ Genzano, Roma ร่วมกับซิสเตอร์ผู้เยาว์ของคณะจากทุกทวีปทั่วโลก ทั้งหมด 27 คน
ในช่วงวันเหล่านี้เราได้รับการอบรมในหัวข้อต่าง ๆ คือ ความเป็นหนึ่งของกระแสเรียก การเจริญชีวิตฉันท์พี่น้องในหมู่คณะ มิติแม่พระในชีวิตธมอ การลงลึกในศีลบนพรหมจรรย์ ความยากจนและความนบนอบ การวินิจฉัยกระแสเรียกและการเป็นเพื่อนร่วมทาง ระบบป้องกันในมิติ Sinodo sul giovani และพิธีกรรมเบื้องต้นเพื่อการเตรียมปฎิญาณตนตลอดชีพ โดยมีผู้ให้การอบรมจากคุณพ่อซาเลเซียนและซิสเตอร์ธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ เช่น Fr.Pascual Chavaz, คุณพ่ออัคราธิการเกียรติคุณ Fr.Carlo Beorchia, Sr.Nieves Reboso ผู้รับผิดชอบแผนงานด้านการอบรมระดับคณะ Sr.Linda Poche และผู้ให้การอบรมอีกหลายท่าน
โดยมีช่วงเวลาในการรำพึง ไตร่ตรอง และแบ่งปันประสบการณ์ในช่วงระยะเวลาการเป็นซิสเตอร์ผู้เยาว์ในภารกิจและการอบรม ตลอดระยะเวลาการอยู่ร่วมกัน มีช่วงเวลาในการหย่อนใจร่วมกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นโอกาสที่เอื้อให้ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในวัฒนธรรมที่แตกต่าง และก้าวเดินไปพร้อมกัน…ก้าวเดินแห่งชีวิตความเป็นหนึ่งในกระแสเรียก ธมอ...more photos…

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *