อบรมสัมมนา พนักงานโรงเรียนในเครือ ธมอ.

20160718_meeting collaboration (27) (Large)-5a0f3805b6

อบรมสัมมนา พนักงานโรงเรียนในเครือ ธมอ.
ซิสเตอร์คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ แห่งประเทศไทย ได้จัดการอบรมสัมมนาพนักงานโรงเรียนในเครือ ธมอ. ระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคม 2559

ณ บ้านสเตลลา มารีส ชะอำ โดยมีซิสเตอร์พรพิมล ออ่นไถล เหรัญญิกแขวงและทีมงานฝ่ายบริหารจัดการเป็นผู้รับผิดชอบ โอกาสนี้มีพนักงาน ทั่วสถาบันในเครือคณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ จำนวน 148 คน เข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “รักษ์โลก ด้วยความรักเมตตา”

บรรยากาศในการสัมมนาเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งมิตรภาพ และความยินดีแห่งการเรียนรู้ในกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดไว้อย่างลงตัว ในเย็นวันที่ 16 กรกฎาคม ได้มีพิธีเปิดการสัมมนาด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยมีคุณพ่อเทพรัตน์ ปิติสันต์ อธิการโรงเรียนหัวหินพิทยาลัยเป็นประธานในพิธี ท่านได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการรับใช้ด้วยจิตตารมณ์พระวรสารเช่นเดียวกับมารธาและมารีย์
เช้าวันที่ 17 กรกฎาคม พนักงานได้ออกเดินทางไปยังโครงการชั่งหัวมัน เพื่อศึกษาดูงานในโครงการพระราชดำริของพระเจ้าอยู่หัว หลักเศรษฐกิจเพียงพอ ในช่วงบ่ายได้ร่วมกิจกรรม “ล่าขุมทรัพย์ในธรรมชาติ” นำโดยทีมงานฝ่ายสังคม สังฆมณฑลกรุงเทพฯ ซึ่งประกอบด้วย คุณบุญลือ ราชกิจ คุณมานพ ผิวเกลี้ยง คุณวัลย์ลภา แซ่ลิ่ว และคุณปราณี ศิริกุลนิษฐ์ และในช่วงค่ำหลังจากได้พักผ่อนเล่นน้ำที่ชายทะเลด้วยความสนุกสนานร่าเริงเบิกบานใจแล้ว ได้ร่วมรับฟังบรรยายเกี่ยวกับ การดูแลรักษาโลก บ้านที่เราอาศัยอยู่ร่วมกัน จากพระสมณสาส์น Laudato si’
วันที่ 18 กรกฎาคม 2016 เริ่มต้นด้วยการฟังบรรยายหัวข้อ “ศักดิ์ศรีของผู้ทำงาน และการทำงานเป็นทีม” บรรยากาศดำเนินไปด้วยความสนุกสนานพร้อมสาระสำคัญต่าง ๆ สุดท้ายจึงได้สรุปโดยการร่วมกันคิดแนวปฏิบัติประจำใจ แบ่งปันแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน และให้แต่ละสถาบันนำไปสานต่อวางแนวปฏิบัติประจำสถาบัน ท้ายที่สุดมีการประเมินผล แล้วจึงเดินทางไปร่วมพิธีปลงศพซิสเตอร์เวโรนิก ตัน ที่บ้านโป่ง
การสัมมนาโดยภาพรวมได้ดำเนินไปอย่างราบรื่น ในบรรยากาศเป็นกันเองฉันพี่น้อง ได้รับความร่วมมือจากพนักงานเป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการพักผ่อนจิตใจ ร่างกายเป็นกำไรชีวิตสะสมพลังเล็ก ๆ เพื่อร่วมก้าวเดินในการทำงานแบบซาเลเซียนด้วยกันต่อไป

20160718_meeting collaboration (3) (Large)-884716fc98 20160718_meeting collaboration (27) (Large)-5a0f3805b6